CA2 Creu Trafodaeth - Trafod stori neu gerdd

Rydyn ni'n trafod storïau a cherddi'n aml yn yr ysgol.

Tra'n trafod storïau, mae'n bwysig trafod trefn y stori, er enghraifft:

  • Paragraff cyntaf
  • Datblygiad y stori
  • Paragraff clo
  • Cymeriadau
  • Yn ogystal â hyn, mae'n bwysig trafod elfennau pwysig eraill mewn stori, er enghraifft:

  • Beth sy'n gwneud stori dda? Sut oedd yr awdur wedi cyflawni hyn?
  • Oedd disgrifiadau diddorol yn y stori? Pa rai?
  • Oedd y stori'n un gyffrous? Pam?
  • Beth oedd orau gennych chi am y stori? Pam?

Mae arddull yr awdur hefyd yn elfen bwysig i'w thrafod, er enghraifft:

Gallwch drafod a oedd defnydd addas o:

  • Ferfau
  • Adferfau
  • Ansoddeiriau
  • Cymariaethau
  • Idiomau...

  • ...ac ati.

    Tra'n trafod barddoniaeth, mae'n bwysig trafod sut fath o gerdd ydy hi, er enghraifft:

  • Cerdd rydd
  • Cerdd ag odl iddi
  • Cerdd yn disgrifio person
  • Cerdd yn sôn am ddigwyddiad arbennig
  • Cerdd am Gymru
  • Cerdd natur

...ac ati.

Mae'n bwysig defnyddio iaith addas ar gyfer trafod barddoniaeth hefyd, er enghraifft:

Cofiwch gyfeirio at y termau pwysig hyn tra'n trafod cynnwys y farddoniaeth! Mae cyfeirio'n benodol at y farddoniaeth yn bwysig hefyd!

Cofiwch mai awdur sy'n ysgrifennu storïau a bardd sy'n ysgrifennu barddoniaeth! Pob lwc gyda'r trafod!

Dewiswch eich hoff stori neu eich hoff darn o farddoniaeth a thrafodwch hi fel grŵp. Defnyddiwch y rhestr uchod i'ch helpu. Adroddwch yn ôl i weddill y dosbarth!